Dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự để thu gọn bộ máy để tồn tại. Người lao động phải tạm hoãn hợp đồng hoặc cho nghỉ không hưởng lương cần điều kiện gì để được hưởng tiền hỗ trợ Covid-19.
Ngày 24/4/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo đó, hướng dẫn các điều kiện, thủ tục hỗ trợ và mức hỗ trợ cho người dân cụ thể như sau.
I. Điều kiện được hỗ trợ
Người lao động được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:
II. Trình tự, thủ tục hỗ trợ
Các bước nhận tiền hỗ trợ thực hiện như sau:
Bước 1:
Doanh nghiệp lập Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương đủ điều kiện gửi công đoàn cơ sở hoặc BHXH xác nhận.
Bước 2:
Trong 03 ngày làm việc, cơ quan BHXH xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động và gửi doanh nghiệp.
Bước 3:
Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở, hồ sơ gồm:
Bước 4:
Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, UBND cấp huyện thẩm định và trình UBND cấp tỉnh phê duyệt.
Bước 5:
Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, chủ tịch UBND cấp tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ.
III. Mức hỗ trợ
Căn cứ vào Nghị quyết số 42/NQ-CP thì mức hỗ trợ là 1.800.000 đ/người/tháng.
LƯU Ý: Thời gian hỗ trợ theo thời gian thực tế tạm hoãn thực hiện HĐLĐ; nghỉ việc không lương và tối đa không quá 03 tháng (tháng 4,5,6/2020).
Đừng quên bạn nhé! Nếu cần tư vấn thêm, bạn hãy liên hệ ngay với dịch vụ Haines Watts để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn về lĩnh vực thành lập công ty, dịch vụ kế toán và tư vấn doanh nghiệp.
Xem thêm: Cách tính thuế TNCN cho người nước ngoài.
Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói phí chỉ từ 500.000 đ