Khi kế toán phát hiện hoá đơn điện tử đã lập có sai sót thì tuỳ từng trường hợp có cách xử lý khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai mới nhất theo quy định.
Căn cứ pháp lý: Điều 9 Thông tư số 32/2011/TT-BTC
Trường hợp 1: Huỷ hoá đơn điện tử
Các trường hợp cụ thể
Khi kế toán đã lập hoá đơn điện tử và gửi cho khách hàng thuộc trường hợp sau:
Điều kiện huỷ hoá đơn điện tử
Cách xử lý:
Người bán thực hiện lập hóa đơn điện tử mới để gửi cho người mua, trên hóa đơn điên tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm.
Trường hợp 2: Lập hoá đơn điện tử điều chỉnh
Các trường hợp cụ thể
Khi kế toán đã lập hoá đơn điện tử và gửi cho khách hàng thuộc trường hợp sau:
Cách xử lý:
Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điện tử điều chỉnh sai sót.
Hoá đơn điện tử lập sau ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn điện tử số…, ký hiệu…
Căn cứ vào hoá đơn điện tử điều chỉnh, người bán và người mua thực hiện kê khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành.
LƯU Ý:
CHÚNG TÔI SẴN SÀNG PHỤC VỤ BẠN
GỌI NGAY: 0986 316 211 hoặc 0868 617 247
GỌI NGAY: 0986 316 211 hoặc 0868 617 247